Bố mẹ đừng bao giờ vứt chiếc răng sữa của con vì nó sẽ cứu sống con bạn sau này đấy

21/01/2017 03:38:20

Hôm bữa gặp lại cô bạn đồng nghiệp cũ, cô hỏi mình khi sinh con có làm thủ tục nuôi tế bào gốc cho con không. Mình quê mùa cục mịch biết gì tế bào gốc với chả ngọn.

Bố mẹ đừng bao giờ vứt chiếc răng sữa của con vì nó sẽ cứu sống con bạn sau này đấy

Thấy mình có vẻ lúng túng, cô giải thích thêm là khi sinh bé ra người ta thường nhờ ngân hàng gì đó lưu giữ tế bào gốc của con để sau này khi con có bệnh gì nguy hiểm thì lấy cái đó chữa sẽ khỏi, đại khai là như vậy.

Cô ấy còn mở rộng ra như vầy nè các chị Năm 2005, PGS. TS. Phan Toàn Thắng đã phát hiện ra một nguồn tế bào gốc mới từ màng lót dây rốn và đã đưa ra quy trình cũng như môi trường đặc trưng để phân lập và nuôi cấy tế bào gốc trung mô và tế bào gốc biểu mô từ màng dây rốn.

Thế là các ông bố bà mẹ ùn ùn đăng ký nuôi tế bào gốc cho con, nghe nói tốn kém nhiều lắm. Cô còn nói thêm thà tốn vài chục triệu nếu lỡ sau này xui rủi con mắc bệnh nan y có cái mà chữa khỏi chứ bệnh nan y bèo bèo cũng mất căn nhà mà nguy cơ khỏi cũng hiếm hoi lắm. 

Mới nghe qua em thấy cũng hay hay, nhưng mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Có điều kiện thì làm cái gì cũng dễ, còn khó khăn phải suy đi tính lại có nên làm cho con không, mà còn em giờ cũng 10 tháng rồi. Hết cơ hội rồi. Nếu có thể sẽ làm cho đứa sau.

May quá sáng nay em vô tình đọc được bài viết về tế bào gốc hay lắm. Không cần tốn tiền nhờ ngân hàng nuôi cuốn rốn luôn, chỉ cần lưu giữ lại những chiếc răng sữa của con khi thời điểm con thay răng cũng có nhiều tế bào gốc lắm.

Nội dung bài báo như thế này nè, các chị tham khảo thử nha.

Như các bạn cũng biết, răng sữa có 20 chiếc nhưng các chuyên gia về răng lại khuyên chúng ta không nên vứt bỏ 6 chiếc răng cửa trên và 6 chiếc răng cửa dưới, vì chỉ 12 chiếc răng này mới có chứa tế bào gốc.

Thực tế, nhiều người chấp nhận bỏ ra rất nhiều tiền để có thể lưu giữ tế bào gốc ở cuống rốn, nhưng họ lại không biết rằng tế bào gốc bên trong răng sữa còn tốt hơn gấp nhiều lần.

Theo Healthylifetricks cho biết kết quả trong nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi các chuyên gia nổi tiếng và Tiến sĩ Songtao Shi cùng các đồng nghiệp của ông cho biết, họ phát hiện ra rằng chiếc răng sữa thực sự có chứa 10 đến 20 tế bài gốc có giá trị, có thể được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh. Đặc biệt, nếu trong tương lai trẻ nhỏ mắc bệnh ung thư, bệnh tim, chấn thương tủy sống và các bệnh khác thì các tế bào gốc này có thể cứu sống chúng.

Bên cạnh đó, các tế bào gốc có thể được sử dụng trong việc hồi phục các tế bào răng, mỡ, não bộ, tụy và các cơ quan khác giúp sửa chữa răng bị hỏng cũng như phục hồi các vết thương thần kinh, bệnh thoái hóa sau khi trải qua các loại bệnh khác nhau. 

Nguồn từ webtretho


Chia sẻ: